Chào mừng bạn đến với YÊU TIN HỌC
Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

1. Yêu cầu tối thiểu về phần cứng:

- CPU 1GHz hoặc cao hơn với 32 bit hoặc 64 bit.
- 1 GB Ram cho phiên bản 32 bit hoặc 2 GB Ram cho 64 bit.
- 16 GB dung lượng trống trên ổ đĩa cho 32 bit hoặc 20 GB cho 64 bit.
- Cạc đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc cao hơn.
- Ổ đĩa DVD (nếu bạn cài đặt từ DVD).

2. Các bước cài đặt:

Có rất nhiều phương pháp cài đặt Windows 7 nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Windows 7 một cách đơn giản nhất là bạn cài đặt từ ổ đĩa DVD.

- Để cài đặt được Windows 7 từ DVD thì trước hết bạn cần phải thiết lập cho máy tính của bạn khởi động từ CD hoặc DVD trong BIOS. (tùy main)

- Để thiết lập cho máy tính khởi động từ CD / DVD bạn khởi động máy tính và nhấn phím Del hoặc F2 tùy theo Mainboard máy tính của bạn (máy tính của tôi sử dụng phím F2).

- Sau khi vào BIOS bạn di chuyển đến thẻ boot và chọn boot từ CD/DVD như hình 1.

BIOS setup
Hình 1: Thiết lập máy tính khởi động từ ổ đĩa CD/DVD.

- Sau khi hoàn tất bạn nhấn F10 để lưu cấu hình và thoát khỏi màn hình BIOS sau đó bạn khởi động lại máy tính.

- Bạn chèn đĩa DVD Windows 7 vào ổ đĩa DVD và khởi động máy tính, màn hìnhWindows 7 sẽ load file đầu tiên của Windows 7 khá giống với Windows Vista.

Load file
Hình 3. Load file.

- Sau khi load xong, một màn hình Start Windows sẽ hiện ra.

Start Windows
Hình 4. Start Windows.

- Tiếp đến màn hình cài đặt đầu tiên sẽ xuất hiện, ở đây bạn sẽ 3 phần để lựa chọn:

+ Language to Install: Ngôn ngữ cài đặt.
+ Time and currency format: Định dạng ngày tháng và tiền tệ.
+ Keyboard or input method: Kiểu bàn phím bạn sử dụng.

- Sau khi bạn lựa chọn hoàn tất, click Next (tôi để các lựa chọn mặc định và click Next).

Chọn ngôn ngữ, múi giờ và kiểu bàn phím
Hình 5. Chọn ngôn ngữ, múi giờ và kiểu bàn phím.

- Ở màn hình tiếp theo nếu bạn đang cài đặt một hệ điều hành mới thì bạn nhấn nút Install now. Nhưng nếu bạn muốn Repair lại Windows của bạn thì bạn click Repair your Computer. Ở đây chúng ta đang cài đặt một hệ điều hành mới do đó tôi click Install now.

Lựa chọn Repair hay Install
Hình 6. Lựa chọn Repair hay Install.

- Sau khi click Install now thì màn hình Setup is starting sẽ xuất hiện trong vòng vài giây.

Màn hình Setup is starting
Hình 7: Màn hình Setup is starting.

- Trang Select the operating system you want to install thì bạn sẽ lựa chọn các phiên bản Windows 7 bạn muốn cài đặt. Ở đây tôi lựa chọn Windows 7 Ultimate và click Next.(Bước này có thể ko có tùy đĩa Win của bạn)

Lựa chọn phiên bản hệ điều hành
Hình 8: Lựa chọn phiên bản hệ điều hành.

- Trang Pleae read the license terms, bạn click vào I accept the license terms và click Next.

I accept the license terms
Hình 9. Click "I accept the license terms"

- Trang Which type of installation do you want? ở đây có hai tùy chọn để cài đặt Windows 7:

+ Upgrade: Đây là lựa chọn khi bạn muốn nâng cấp từ một phiên bản Windows cũ hơn lên Windows 7.
+ Custom (advanced): Đây là tùy chọn bạn sẽ cài đặt một hệ điều hành hoàn toàn mới.

- Ở đây chúng ta đang cài đặt hệ điều hành mới do đó các bạn chọn Custom (advanced).

Lựa chọn kiểu cài đặt
Hình 10: Lựa chọn kiểu cài đặt.

- Sau khi lựa chọn Custom (advanced) bạn sẽ được chuyển đến màn hình tiếp theo. Tại đây bạn cần phải lựa chọn Partition để cài đặt, nếu máy tính bạn có 1 ổ cứng thì bạn khá dễ dàng cho việc lựa chọn, nhưng nếu trên máy tính bạn có khá nhiều Partition thì bạn cần phải cân nhắc cho việc lựa chọn Partition nào. Khi bạn lựa chọn xong Partition bạn muốn cài đặt hệ điều hành lên đó thì có một vài tùy chọn như: Delete, New hoặc format.
+ Nếu bạn không muốn Format lại Partition thì sau khi lựa chọn xong bạn click Next.
+ Nếu bạn chọn Delete thì sau đó bạn phải chọn New để khơi tạo lại Partition bạn vừa Delete ko thì Partition đó sẽ ko dùng được, rồi chọn Partition và click Next.
+ Nếu ko hiện ra tùy chọn Delete, New hoặc format thì bạn click vào dòng Disk option (Advanced) để hiện ra

Lựa chọn Partition
Hình 11: Lựa chọn Partition.

- Sau khi bạn click Next thì màn hình cài đặt Windows sẽ bắt đầu, nó có thể mất một ít thời gian và điều này phụ thuộc vào cấu hình máy tính của bạn.

Quá trình cài đặt Windows bắt đầu
Hình 12: Quá trình cài đặt Windows bắt đầu.

- Toàn bộ quá trình cài đặt hoàn toàn giống như quá trình cài của Windows Vista , trong quá trình cài , có thể Windows sẽ Restart lại máy để apply các file cũng như thư viện cần thiết , và người dùng không phải thao tác nhiều vì Windows hoàn toàn tự động thực hiện gần như hết các tác vụ thay cho người dùng .

3. Khởi động Windows 7 lần đầu tiên.

- Quá trình khởi động với màn hình 4 trái cầu 4 màu chạy theo từng quỹ đạo riêng và cuối cùng chúng hội tụ vào một điểm để tạo nên biểu tượng truyền thống của Microsoft.

Màn hình biểu tượng của Microsoft
Hình 13: Màn hình biểu tượng của Microsoft.

- Sau khi quá trình thực hiện ở bước đầu khởi động, qua bước này chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng thực sự những gì mà Windows 7 đã thay đổi và mang lại cho chúng ta so với phiên Windows Vista. Trước hết là màn hình Preparing mà những ai đã sử dụngWindows Vista cũng đều quen thuộc nhưng ở Windows 7, màn hình này đã thực sự thay đổi và lột xác hoàn toàn. Ngay bên dưới là một thanh ngang với hình một vệt sang chạy từ trái sang phải ngay ở bên dưới dòng chữ Setup is preparing your computer for first use.

Màn hình Preparing
Hình 13: Màn hình Preparing.

- Sau màn hình này là màn hình yêu cầu chúng ta điền tên của tài khoản quản trị và tên máy tính sau đó click Next.

Nhập tài khoản người quản trị mà tên máy tính
Hình 14: Nhập tài khoản người quản trị mà tên máy tính.

- Tiếp theo bạn cần nhập mật khẩu cho tài khoản quản trị, ở đây bạn có thể nhập vào ô gợi nhớ khi bạn quên mật khẩu (hình 15) và click Next.

Nhập mật khẩu và ô gợi nhớ mật khẩu
Hình 15: Nhập mật khẩu và ô gợi nhớ mật khẩu.

- Hộp thoại activation , nếu có activation code hoặc key mà bạn mua bản quyền , thì bạn điền vào ô Product key … . Cuối cùng nhấn Next để qua tiếp bước sau.

Điền key của Windows
Hình 16: Điền key của Windows.

- Màn hình kế tiếp bạn có thể lựa chọn kiểu để bảo vệ hệ điều hành của bạn, ở đây tôi lựa chọn tùy chọn khuyến cáo: Use recommended settings.

Lựa chọn kiểu để bảo vệ
Hinh 17. Lựa chọn kiểu để bảo vệ.

- Tiếp theo là bạn cần phải thiết lập Time zone, lựa chọn khu vực phù hợp với bạn và click Next.

thiết lập Time Zone
Hình 18: thiết lập Time Zone.

- Sau khi click Next bạn sẽ được chuyển tới màn hình thiết lập cấu hình mạng nếu như bạn có kết nối Internet. Ở đây có 3 lựa chọn sau:

+ Public Network: Sử dụng chế độ này nếu như khi bạn đang ở nơi công cộng như tiệm Internet, các quán bar, Café..
+ Work network: Bạn nên sử dụng tùy chọn này nếu bạn đang sử dụng mạng tại nơi bạn đang làm việc.
+ Home network: Đây là tùy chọn tốt nhất khi bạn đang sử dụng mạng tại gia đình.

Lựa chọn kiểu kết nối mạng
Hình 19: Lựa chọn kiểu kết nối mạng.

Windows tiến hành cài đặt kết nối mạng
Hình 20. Windows tiến hành cài đặt kết nối mạng.

- Sau khi kết nối mạng thiết lập xong thì màn hình Welcome của Windows 7 sẽ xuất hiện.

Màn hình Welcome
Hình 21: Màn hình Welcome.

- Sau khi đăng nhập thành công bạn sẽ có màn hình như sau:

Sau khi đăng nhập
Hình 22: Sau khi đăng nhập.

Trên đây là các bước chi tiết hướng dẫn cài đặt Windows 7 , hy vọng sau khi bạn đọc bài viết này bạn cũng có thể tự cài cho mình một hệ điều hành Windows 7 và tự khám phá những tiện ích tốt nhất mà Windows 7 mang đến.

Một số lỗi khi cài Windows 7:
- Cài xong Win7 ko vào được mạng thì các bạn kiểm tra theo các bước sau:

  • Đảm bảo dây mạng , model đang hoạt động tốt và các chỗ nối ko lỏng.
  • Kiểm tra driver mạng (kiểm tra cho chắc vì thường win7 tự nhận driver)
  • Thiết lập IP cho windows khi model ko tự phân giải IP cho máy (Tìm trên mạng để biết cách thiết lập IP)

- Một số thiết bị không hoạt động như: USB 3.0, Webcam, Bluetooth .v.v. thì các bạn kiểm tra lại driver xem đã cài đủ chưa.

Xin giới thiệu đến bạn đọc hai chiêu Excel dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài.

Tạo biểu đồ động
Khi bạn thực hiện tạo biểu đồng cho một dãy số liệu thì mỗi khi bạn thay đổi các thông số trong dãy số liệu này thì lập tức biểu đồ sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với số liệu tại vùng dữ liệu đã chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thêm mới hoặc giảm bớt vùng dữ liệu thì biểu đồ sẽ không tự động điều chỉnh mà thay vào đó bạn phải thực hiện lại thao tác tạo biểu đồ trên vùng dữ liệu mới.
Trong Excel 2007 và Excel 2010 bạn có thể dễ dàng thiết lập đề biểu đồ tự động điều chỉnh. Cách làm như sau:
Tại trang bảng tính hiện hành, bạn tiến hành quét khối vùng dữ liệu định tạo biểu đồ.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Chọn thẻ Insert trên thanh menu, tiếp theo chọn biểu tượng Table trong nhóm lệnh đầu tiên.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Một cửa sổ nhỏ hiện ra chứa thông tin về vùng dữ liệu bạn đã chọn, Bấm OK để lưu thiết lập này lại.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tiếp theo cũng trên thẻ Insert, lựa chọn kiểu biểu đồ cần hiển thị trong nhóm công cụ Chart.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Ban đầu, Excel sẽ tạo ra biểu đồ dựa trên số liệu của vùng dữ liệu đã chọn ban đầu.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hàng mới liền kề vùng dữ liệu bạn đầu thì lập tức biểu đồ cũng sẽ tự động điều chỉnh để thêm các số liệu bạn vừa thêm vào.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tô màu xen kẻ các dòng trong bảng tính số lượng lớn
Trong quá trình sử dụng Excel để thống kê số liệu theo dạng danh sách, ắc hẳn đa số người dùng sẽ chọn phương pháp tô màu cho các dòng xen kẻ nhau để thuận tiện trong việc tra cứu, đặc biệt là đối với các bảng tính cần phải in ra giấy. Tuy nhiên nếu bảng tính này không phải do người dùng tạo ra mà nó được xuất ra từ một ứng dụng nào đó, bạn không thể thao tác tô màu cho các dòng với số lượng lớn.
May thay trong Excel 2010 có sẵn tùy chọn để bạn làm việc này hết sức nhanh chóng và đơn giản. Cách làm như sau:
Đầu tiên, trên bảng tính cần thiết lập chế độ tô màu xen kẻ các hàng tiến hành quét khối vùng cần tô màu. Sau đó, trên thẻ Home chọn Styles / Conditional Formatting / New Rule...
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Trong cửa sổ New Formatting Rule, tại trường Select a Rule Tyle bạn chọn dòng Use a Formula to Determine Which Cells to Format. Tiếp theo, tại ô nhập công thức bên dưới bạn nhập vào công thức =MOD(ROW()/2,1)>0
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Cũng tại cửa sổ New Formatting Rule, bạn nhấn vào nút Format... bên dưới ô công thức rồi chuyển sang thẻ Fill để tiến hành lựa chọn màu cho các ô sẽ được tô.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Sau khi nhập xong công thức và lựa chọn màu, bạn nhấn OK để thực thi lệnh.
Ngay lập tức, kết quả sẽ được hiển thị ngay trong bảng tính với các ô được tô màu xen kẻ với nhau.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Với hai thủ thuật nhỏ trên hi vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc có thể nắm bắt và sử dụng Excel hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày của mình.
Chúc bạn thành công!

Một trong những tính năng mới trong PowerPoint 2010 là cho phép quảng bá một file trình chiếu PowerPoint qua web từ chính PowerPoint mà không cần sử dụng thêm phần mềm nào khác.
Đây là một phương pháp tuyệt vời để trao đổi với nhau nhanh chóng trong một webinar hoặc hội thảo từ xa. Tính năng đơn giản cho người trình bày và không đòi hỏi cài đặt hoặc đăng ký ở người tham dự. Điều họ cần chỉ là kích vào một đường link duy nhất được người thuyết trình gửi cho. Họ thậm chí không cần phải cài PowerPoint trên máy mà chỉ cần có một trình duyệt.

Bước 1

Mở file trình chiếu bằng PowerPoint 2010.

Bước 2

Kích vào thẻ Slideshow và chọn Broadcast Slide Show.
quảng bá slide

Bước 3

Ở cửa sổ tiếp theo, kích vào Start Broadcast.

Lưu ý: Từ thời điểm này, người dùng sẽ cần một Windows Live ID. Nếu đã có Hotmail, Messenger hoặc sở hữu một chiếc Xbox, người dùng có thể sử dụng luôn tài khoản đó. Nếu không sẽ phải đăng ký tài khoản Windows Live.

Bước 4

PowerPoint sẽ cấp cho người dùng một đường link để có thể chia sẻ cho những người tham dự ở xa. Người dùng cũng có thể sao chép và dán nó vào email, tweet hay có thể kích vào Send in an email… để từ động mở một tin nhắn Outlook mới với đường link đã được nhúng.
quảng bá slide

Bước 5

Kích Start Slide Show khi đã sẵn sàng. Lưu ý rằng, nếu muốn quảng bá nó sau, hãy ấn X để cóng cửa sổ ngay lúc này.
quảng bá slide
Khi file trình chiếu đang được quảng bá, người thuyết trình không thể thay đổi trên file trình chiếu mà chỉ có thể chỉnh sửa một số tùy chọn như độ phân giải chẳng hạn. Cũng có thể gửi thêm lời mời từ đây.

Bước 6

Những người tham dự chỉ cần mở đường link được gửi bằng trình duyệt để tham dự hội thảo. Nếu họ tham dự trước khi bắt đầu phiên trình chiếu, họ sẽ thấy một màn hình đen yêu cầu Waiting for broadcast to begin…
quảng bá slide
Khi người thuyết trình bắt đầu trình chiếu slide trên máy, những người tham dự sẽ được thấy những silde hiện ra.
Nói tóm lại, đây là phương pháp rất đơn giản cho một cuộc hội thảo trực tuyến. Người dùng thậm chí có thể sử dụng phương pháp này qua một server SharePoint nếu chỉ muốn thuyết trình nội bộ. Tuy vậy, có một vài hạn chế người thuyết trình nên biết.
  • Tiện ích không hỗ trợ âm thanh vì thế người dùng sẽ phải thiết lập một cuộc gọi hội thảo riêng.
  • Tối đa 50 người được tham dự hội thảo trực tuyến.
  • Bất kỳ ai có đường link đều có thể tham gia. Không cần bất kỳ một mật khẩu hay thủ tục đăng ký nào. Chính vì không có tính bảo mật nên nếu đang thuyết trình về một vấn đề hay sản phẩm quan trọng của công ty thì có thể bạn sẽ muốn tìm đến một dịch vụ bảo mật hơn.
  • Microsoft khuyến nghị nên sử dụng Internet Explorer 7 và Safari 4 trở lên, nhưng tiện ích cũng hoạt động tốt trên Chrome.
Có một dịch vụ miễn phí gọi là join.me cũng cho phép tạo đường kết nối cuộc gọi cho hội thảo. Kết hợp với dịch vụ Voice Chat của Google, người dùng có thể tự tạo một cuộc hội thảo/webinar miễn phí 100% từ join.me. Dịch vụ có chất lượng tốt hơn một chút so với tiện ích quảng bá của PowerPoint. Không những vậy, join.me còn linh hoạt và cung cấp nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, tính năng quảng bá của PowerPoint 2010 vẫn là một giải pháp thay thế khá hấp dẫn.
Bạn cần mua một đĩa CD Hiren Boot . Ghost cho phép đóng gói toàn bộ những gì chúng ta cài đặt gồm Hệ điều hành và các phần mềm lại thành 1 file ảnh. Khi chúng ta muốn khôi phục lại tình trạng trước đó chúng ta chỉ cần bung file ảnh đó ra sẽ có toàn bộ Hệ điều hành và các phần mềm đã cài đặt mà không phải mất thời gian cài đặt lại: Trung bình chỉ 5 phút để Ghost so với 120 phút cài đặt HĐH và các phần mềm.

Để tiến hành ghost thì chúng ta cần có đĩa boot để vào Dos ở đây mình dùng Boot9.2. Trước khi sử dụng cần thiết đặt boot cho ổ CD trong Bios. Ở đây mình không nói đến vấn đề này. Mà mình ở đây mình chỉ hướng dẫn các bạn mở chương trình ghost bằng đĩa boot và sử dụng nó để khôi phục khi Windows của bạn có vấn đề
Còn phần tạo file ghost thì các bạn tham khảo bài . Hướng dẫn tạo file Ghost bằng hình ảnh
Đầu tiên chúng ta đưa đĩa boot vào, chờ qua màn kiểm tra thiết bị chúng ta sẽ đến với menu lựa chọn để vào đĩa boot. Các bạn chỉ việc làm theo hình:
Các bạn chỉ việc làm theo hình:
 
 
 
 
 
 
 
Chọn mũi tên đổ xuống bạn tìm file ghost mà bạn đã lưu lúc tạo file ghost ở đâu thì bây giờ bạn tìm tới vị trí đó. chọn file có màu vàng vàng đó bạn (của mình thì lưư ở ổ D. hiển nhiên không ai lại đi tạo file ghost và lưu vào ổ C vì khi Ghost là ta khôi phục ổ C ) 
 
 
Bạn chọn Yes và đợi khoảng 5 phút. Sau khi chạy xong chương trình sẽ yêu cầu reset lại máy. Vậy là chúng ta đã ghost xong máy của mình rồi.
Chúc các bạn thành công (trong bài viết có sử dụng hình ảnh của một số trang web khác)

TỔNG TRUY CẬP YTH

Hiện có

TÌM KIẾM TRÊN YTH

Liên hệ Y!M

About Me

Công Tài
Congtai.edgar@gmail.com Tel: (+84)908714133
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.