Chào mừng bạn đến với YÊU TIN HỌC
Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

 Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Bạn đừng quá lo lắng khi quên mật khẩu Admin của máy tính.
Đã bao giờ bạn không thể vào Administrator Account vì quên mật khẩu chưa? Đó quà là một tình huống khó khăn mà không ai muốn trải qua. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập vào tài khoản Admin trên Windows 7 bằng cách thiết lập lại mật khẩu.
Lưu ý: Việc thiết lập lại mật khẩu dựa trên các chỉnh sửa registry. Bạn chỉ nên thực hiện khi đã hiểu rõ vấn đề vì việc làm này tương đối nguy hiểm cho máy tính.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Đầu tiên, khởi động máy bằng đĩa cài Windows 7 hoặc Vista. Sau khi khởi động thành công, bạn sẽ thấy giao diện lựa chọn cài đặt ngôn ngữ của Windows. Chọn Next.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Trong màn hình tiếp theo chọn Repair your computer ở góc dưới bên trái. Bây giờ chương trình sẽ tìm kiếm các cài đặt Windows sau đó hiển thị chúng. Chọn bản Windows bạn cần và nhấn Next. Chương trình có thể tìm thấy một số vấn đề và đề nghị bạn khôi phục lại máy. Với những thông báo này chỉ cần chọn No. Cuối cùng bạn sẽ thấy cửa sổ System Recovery Options.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Chọn Command Prompt. Trong cửa sổ lệnh, gõ regedit và nhấn Enter. Bắt đầu từ thời điểm này bạn nên cẩn thận vì chỉ một sai sót cũng có thể gây lỗi cho hệ điều hành. Chọn HKEY_LOCAL_MACHINE ở bên trái của Registry Editor. Sau đó chọnLoad Hive trong mục File ở menu.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Copy đường dẫn sau vào File name và nhấn Enter.
%windir%system32configSAM
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Tiếp theo bạn cần đặt tên cho mục này. Ở đây chúng tôi đặt tên là “test”. Hãy thay thế tên này trong các bước tiếp theo. Mục đích của việc này là tải các tập tin SAM vào Registry Editor và sau đó chỉnh sửa chúng. Các tập tin SAM hay Security Accounts Manager chứa thông tin được mã hoá về tài khoản và mật khẩu. Bây giờ vào “HKEY_LOCAL_MACHINE est SAM Domains Account Users” chọn “000001F4”. Nháy đúp vào tệp F ở cửa sổ bên phải.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Một cửa sổ mở ra cho phép bạn chỉnh sửa dữ liệu. Tại dòng có bắt đầu là “0038” nhấp đúp chuột vào “11” gõ “10” và chọn Ok. “11” có nghĩa là disabled còn “10” là enabled.
Giải cứu PC khi quên mật khẩu Admin
Trở lại Registry Editor, kích vào tên mà bạn đã tạo ở phần trên và chọn Unload Hive trong menu File. Khởi động lại máy vào truy cập vào tài khoản Admin như bình thường.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

TỔNG TRUY CẬP YTH

Hiện có

TÌM KIẾM TRÊN YTH

Liên hệ Y!M

About Me

Công Tài
Congtai.edgar@gmail.com Tel: (+84)908714133
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.