Chào mừng bạn đến với YÊU TIN HỌC
Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Xin giới thiệu đến bạn đọc hai chiêu Excel dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài.

Tạo biểu đồ động
Khi bạn thực hiện tạo biểu đồng cho một dãy số liệu thì mỗi khi bạn thay đổi các thông số trong dãy số liệu này thì lập tức biểu đồ sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với số liệu tại vùng dữ liệu đã chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thêm mới hoặc giảm bớt vùng dữ liệu thì biểu đồ sẽ không tự động điều chỉnh mà thay vào đó bạn phải thực hiện lại thao tác tạo biểu đồ trên vùng dữ liệu mới.
Trong Excel 2007 và Excel 2010 bạn có thể dễ dàng thiết lập đề biểu đồ tự động điều chỉnh. Cách làm như sau:
Tại trang bảng tính hiện hành, bạn tiến hành quét khối vùng dữ liệu định tạo biểu đồ.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Chọn thẻ Insert trên thanh menu, tiếp theo chọn biểu tượng Table trong nhóm lệnh đầu tiên.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Một cửa sổ nhỏ hiện ra chứa thông tin về vùng dữ liệu bạn đã chọn, Bấm OK để lưu thiết lập này lại.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tiếp theo cũng trên thẻ Insert, lựa chọn kiểu biểu đồ cần hiển thị trong nhóm công cụ Chart.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Ban đầu, Excel sẽ tạo ra biểu đồ dựa trên số liệu của vùng dữ liệu đã chọn ban đầu.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hàng mới liền kề vùng dữ liệu bạn đầu thì lập tức biểu đồ cũng sẽ tự động điều chỉnh để thêm các số liệu bạn vừa thêm vào.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Tô màu xen kẻ các dòng trong bảng tính số lượng lớn
Trong quá trình sử dụng Excel để thống kê số liệu theo dạng danh sách, ắc hẳn đa số người dùng sẽ chọn phương pháp tô màu cho các dòng xen kẻ nhau để thuận tiện trong việc tra cứu, đặc biệt là đối với các bảng tính cần phải in ra giấy. Tuy nhiên nếu bảng tính này không phải do người dùng tạo ra mà nó được xuất ra từ một ứng dụng nào đó, bạn không thể thao tác tô màu cho các dòng với số lượng lớn.
May thay trong Excel 2010 có sẵn tùy chọn để bạn làm việc này hết sức nhanh chóng và đơn giản. Cách làm như sau:
Đầu tiên, trên bảng tính cần thiết lập chế độ tô màu xen kẻ các hàng tiến hành quét khối vùng cần tô màu. Sau đó, trên thẻ Home chọn Styles / Conditional Formatting / New Rule...
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Trong cửa sổ New Formatting Rule, tại trường Select a Rule Tyle bạn chọn dòng Use a Formula to Determine Which Cells to Format. Tiếp theo, tại ô nhập công thức bên dưới bạn nhập vào công thức =MOD(ROW()/2,1)>0
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Cũng tại cửa sổ New Formatting Rule, bạn nhấn vào nút Format... bên dưới ô công thức rồi chuyển sang thẻ Fill để tiến hành lựa chọn màu cho các ô sẽ được tô.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Sau khi nhập xong công thức và lựa chọn màu, bạn nhấn OK để thực thi lệnh.
Ngay lập tức, kết quả sẽ được hiển thị ngay trong bảng tính với các ô được tô màu xen kẻ với nhau.
Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel, Công nghệ thông tin, thu thuat excel, Excel, Excel 2007, Excel 2010, Microsoft, tao bieu do dong, bang thong ke, may tinh, thu thuat tien ich, tin hoc van phong, cong nghe thong tin
Với hai thủ thuật nhỏ trên hi vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc có thể nắm bắt và sử dụng Excel hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày của mình.
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

TỔNG TRUY CẬP YTH

Hiện có

TÌM KIẾM TRÊN YTH

Liên hệ Y!M

About Me

Công Tài
Congtai.edgar@gmail.com Tel: (+84)908714133
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.