Chào mừng bạn đến với YÊU TIN HỌC
Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011
Bạn có muốn biết chỉ số thông minh mình đến mức nào k? hôm trc vô tình tìm dc phần mềm kiểm tra IQ đã dc Việt hóa mà cũng có thể do chính cac bác vietnam mình làm thì phải,thấy hay hay nên chia sẻ với mọi người…mong mọi người ủng hộ.
http://www.mediafire.com/?yyzmy2r5gym
http://www.mediafire.com/?wjmfuzj5jyi
http://www.mediafire.com/?jytjhiimjyn
http://www.mediafire.com/?wamljzzymci

Qua đây chúng ta tìm hiểu một tí về chỉ số IQ nhỉ.?

IQ là ký hiệu lấy hai chữ cái đầu của từ tiếng Anh là “Intelligence Quotient”, thường dịch là thương số trí tuệ hay còn gọi là chỉ số thông minh. Chỉ số này của mỗi người nói lên năng lực trí tuệ của người đó. Ta có thể hình dung khả năng đó qua câu chuyện sau đây:
Edidon cần tính dung tích một bóng đèn hình quả lê, ông giao nhiệm vụ đó cho trợ lý Chapton (tốt nghiệp đại học y khoa Toán). Hơn một tiếng đồng hồ, Chapton loay hoay mãi với các công thức dày đặc mà vẫn chưa tính ra. Edidon đi qua, nói: “Có gì phức tạp lắm đâu!”. Ông mang chiếc bóng đèn ra vòi, hứng đầy nước và nói với Chapton: “Anh đổ nước vào ống đó, xem dung tích là bao nhiêu. Đó là dung tích của bóng đèn”.
Từ câu chuyện trên ta thấy người thông minh là người có khả năng vượt trội về mặt trí tuệ so với nhiều người khác. Việt Nam cũng có nhiều câu chuyện về người thông minh và có lẽ chỉ số IQ không hề xa lạ với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những người làm công tác y tế và giáo dục. Về khái niệm, hầu hết mọi người đều có được ý niệm trực giác về trí thông minh. Có nhiều từ dùng để chỉ những khác biệt về mức độ thông minh: sáng dạ, lanh lợi, thông minh, tài tình, khôn ngoan, láu lỉnh, chậm hiểu, tối dạ, ngu đần, đần độn v.v…Mấy năm gần đây, một số chương trình quảng cáo trên truyền hình về thực phẩm cũng thường nhắc đến chỉ số IQ, đến quan hệ giữa thông minh và trí não. Điểm cần nhấn mạnh trước tiên là chỉ số IQ không phải bất biến. Ngoài yếu tố dinh dưỡng hợp lý, tùy thuộc hoàn cảnh giáo dục, môi trường giao tiếp và môi trường văn hóa cộng với sự năng động của cá nhân, chỉ số IQ có thể thay đổi sau một thời gian.
Giải thik các loại IQ:
Khoảng điểm Iq:40-45------rất kém...
55-70--------chậm phát triển tâm thần
70-85-------kém thông minh
85-115------trí tuệ bình thường
115-130----thông minh
130-145----trí thông minh cao
145-160----thiên tài
Hi vọng sau khi kiểm tra xong không ai trong chúng ta bị dưới 85 điểm…

0 nhận xét:

TỔNG TRUY CẬP YTH

Hiện có

TÌM KIẾM TRÊN YTH

Liên hệ Y!M

Blog Archive

About Me

Công Tài
Congtai.edgar@gmail.com Tel: (+84)908714133
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.